Blog

Cách phân biệt rau hữu cơ và rau sạch

in Kinh nghiệm & Chia sẻ, Thường thức gia đình 20 Tháng Năm, 2018

[:vi]Nhiều người tiêu dùng đều cho rằng rau sạch và rau hữu cơ là một. Tuy nhiên, chúng thật sự rất khác nhau. Hãy cùng HappyVegi tìm hiểu về cách phân biệt chúng nhé.

Về phương pháp trồng

Rau hữu cơ và rau sạch đều là thực phẩm an toàn cho người dùng nhưng chúng vẫn khác nhau. Rau an toàn là loại rau được trồng theo quy trình đảm bảo hạn chế sử dụng phân hóa học, thuốc trừ sâu, thuốc kích thích ở mức độ thấp nhất nhằm giảm dư lượng độc tố tồn đọng trong rau. Trong khi đó, rau hữu cơ là loại rau được trồng hoàn toàn bằng phương pháp thủ công, không sử dụng bất kì loại thuốc, hóa chất nào để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Bên cạnh đó, rau hữu cơ không sử dụng thực phẩm biến đổi gen cũng như đảm bảo nguồn đất trồng cũng phải an toàn tuyệt đối.

Về vẻ bên ngoài

Với sự lạm dụng các loại thuốc và hóa chất, các loại rau thông thường sẽ có vẻ bề ngoài bóng mượt, xanh mướt và đặc biệt cây phát triển rất tốt. Đối với các loại rau ăn lá thì thân và lá rất to, còn đối với các loại rau lấy củ thì củ thường phát triển rất tốt, nhìn rất “bắt mắt”.

Trong khi đó, rau hữu cơ do trồng bằng phương pháp tự nhiên nên sẽ có về bề ngoài không đẹp mắt, cây phát triển không đồng đều, thân là không bóng mượt và màu sắc cũng nhạt hơn rất nhiều.

Bạn cũng có thể phân biệt rau hữu cơ bằng cách dùng mắt quan sát xem trên lá hoặc thân có dấu vết của sâu cắn hay không. Nếu có thì đó cũng phần nào giúp chứng minh được đó là rau không sử dụng thuốc trừ sâu. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý, số lượng bị sâu cắn cần nên ở mức vừa phải, đừng chọn loại bị cắn quá nhiều vì rất có khả năng đó là rau bị nhiễm bệnh.

Về mùi vị

Khi ăn, rau hữu cơ sẽ cho mùi vị đậm đà và ngon hơn so với các loại rau sử dụng nhiều phân bón cũng như thuốc kích thích tăng trưởng. Điều này cũng dễ hiểu vì rau hữu cơ được trồng trong thời gian đủ dài để cây phát triển cũng như tích lũy nhiều dưỡng chất.

Bên cạnh mùi vị, rau hữu cơ cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn, giúp chống oxy hóa, ngăn ngừa một số bệnh tật phổ biến hiện nay như: Nguy cơ bệnh tim, ung thư, tiểu đường… Vì vậy, rau hữu cơ rất thích hợp dùng cho trẻ em, bà bầu, người già hay người vừa khỏi bệnh.

Để an tâm, hãy chọn cơ sở cung cấp uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa điểm bán rau hữu cơ hoặc các loại rau gắn mác là hữu cơ. Người dùng nên biết cách bảo vệ mình bằng cách chọn mua ở những địa chỉ uy tín, có giấy chứng nhận cũng như có vườn rau riêng tự canh tác để có độ tin cậy cao.

HappyVegi có nông trại riêng, chuyên trồng các sản phẩm hữu cơ nên đảm bảo an toàn tuyệt đối với tiêu chí “6 không”:

– KHÔNG sử dụng thuốc trừ sâu và thuốc diệt cỏ.

–  KHÔNG trồng trên đất công nghiệp và ô nhiễm hóa chất.

–  KHÔNG sử dụng thuốc kích thích tăng trưởng.

–  KHÔNG sử dụng phân bón hóa học.

–  KHÔNG sử dụng giống biến đổi gen.

–  KHÔNG sử dụng chất bảo quản.

Bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng sau:

  • Cửa hàng Famart: 93 Trần Não, Quận 2
  • Cửa hàng Tiến Vinh: 176 Bình Lợi, P13, Quận Bình Thạnh
  • Cửa hàng Vườn Xanh: 11 Phạm Viết Chánh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
  • Cửa hàng Green Shop: 168 Vành Đai, P.10, Q.6
  • Cửa hàng Good Market: 165/53 Nguyễn Thái Bình, Quận 1
  • An Nam Market: 303 Nguyễn Văn Trỗi, Quận Tân Bình.
  • An Nam Market: 21 đường Thảo Điền, Quận 2
  • Cửa hàng Thật – Xanh – Sạch: 132B Nguyễn Trọng Tuyển P8, Q. Phú Nhuận
  • Phiên chợ nông sản an toàn – Sáng thứ 7: 199 Đường Cao Thắng, Quận 10
  • Phiên chợ nông sản an toàn – Sáng chủ nhật: Công Viên Lê Văn Tám – Quận 3
  • Phiên chợ nông sản an toàn – Sáng chủ nhật: Công Viên Lê Thị Riêng, Quận 11

Hoặc nếu bạn bạn muốn đặt hàng online và giao tại nhà, có thể liên hệ số hotline: 090 93 50 229 để được phục vụ tốt nhất.

 [:]

    Cart