Blog

CẦN TÂY HỮU CƠ VÀ 10 LỢI ÍCH CỦA CHÚNG

in Kinh nghiệm & Chia sẻ 15 Tháng Ba, 2021

Có thể bạn chưa biết, lá và hạt của cần tây cũng có thể ăn được. Hơn thế nữa, chúng còn mang lại nhiều lợi ích khác.

Hầu hết mọi người chỉ chú ý đến thân rau cần tây, tuy vậy phần còn lại là lá và hạt cũng đều có thể ăn được. Điển hình là lá cần tây có thể mang đi chiên hoặc dùng nêm vào súp. Trong khi đó, kháng viêm và chống lại vi khuẩn là tác dụng của hạt cần tây.

can-tay-huu-co-va-10-loi-ich-cua-chung-2

1. Giảm Cholesterol trong máu

Rau cần tây được một số trung tâm nghiên cứu báo cáo là chứa hợp chất 3-n-bytylphthalide (viết tắt là BuPh) có khả năng hạ lipid trong máu. Từ đó cải thiện sức khỏe tim mạch thông qua giảm cholesterol trong máu. Ngoài ra còn một số hợp chất khác đang được nghiên cứu.

2. Kháng viêm

Như hầu hết các loại thực vật khác, cây cần tây có chứa một số chất chống oxy hóa và polysaccharide với khả năng kháng viêm hiệu quả. Ngoài ra còn có các chất chống oxy hóa như flavonoid và polyphenol. Những chất này có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa thông qua việc phá hủy các gốc tự do trong cơ thể. Thông qua kháng viêm, ngăn ngừa các bệnh mãn tính như bệnh tim mạch, viêm khớp và một số bệnh như ung thư.

Trong thành phần loại rau này, các nhà khoa học phát hiện hơn 10 loại chất chống oxy hóa khác như axit phenolic, axit caffeic và axit ferulic… Các chất này có tác dụng rất tốt trong điều trị các bệnh viêm nặng như đau khớp, bệnh gout, nhiễm trùng gan, nhiễm trùng đường tiết niệu…

3. Ngừa bệnh cao huyết áp

Chiết xuất được trích từ hạt cần tây có khả năng hạ huyết áp từ đó giảm nguy cơ bệnh mạch vành. Ngoài khả năng kiểm soát mức huyết áp, hạt giống cần tây còn có hexan, metanolic và ethanolic giúp cải thiện lưu thông mạch máu, giảm viêm và giúp kiểm soát huyết áp.

4. Ngừa loét

Đây là lợi ích mà ít khi được đề cập đến, dẫn đến việc rất ít người dùng biết về nó. Ngăn ngừa loét, giảm sự hình thành các vết loét gây đau đớn trên bề mặt da. Đã có nghiên cứu cho thấy ethanol chứa trong cần tây đặc biệt hữu ích trong việc bảo vệ niêm mạc đường tiêu hóa, chống loét. Ngoài ra, chiết xuất từ cần tây còn có khả năng bổ sung lượng chất nhầy cho dạ dày nhằm ngăn ngừa các lỗ loét nhỏ và hở hình thành. Các nhà nghiên cứu cho rằng cần tây rất có lợi cho dạ dày, đại tràng và ruột bởi sự hiện diện của các chất mà chúng có như flavonoid, tannin và ancaloit nhằm kiểm soát độ axit của dạ dày và cải thiện độ nhầy.

5. Bảo vệ gan

Sau nhiều thí nghiệm của mình, các nhà khoa học phát hiện ra rằng cần tây có khả năng giảm lượng chất béo một cách đáng kể tích tụ trong gan. Càng nhiều cần tây và các loại rau quả khác được bổ sung vào bữa ăn thì tình trạng gan càng được cải thiện tốt hơn. Điều này chỉ ra một kết luận rằng các bệnh nhân mắc bệnh về gan nên sử dụng thêm cần tây trong các bữa ăn của mình.

6. Hỗ trợ giảm cân

Cần tây có chứa ít calo nhưng lại có nhiều loại dinh dưỡng quan trọng bên trong giúp ích cho các cơ quan nội tạng cơ thể. Tiêu biểu có thể kể đến các chất chống oxy hóa như vitamin C, vitamin B và Kali

7. Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Thành phần cần tây có chứa một loại hợp chất không mùi được gọi là NBP có khả năng lợi tiểu và giải độc cơ thể. Trong một số thí nghiệm trên chuột, các nhà khoa học phát hiện ra rằng những con chuột được sử dụng cần tây có khối lượng nước tiểu lớn hơn nhóm chuột đối chứng không sử dụng cần tây.

8. Hạn chế nhiễm trùng

Trong nhiều năm qua, hạt giống cần tây vốn đã được sử dụng như một loại thảo dược kháng khuẩn. Nhiều báo cáo đã cho thấy hạt giống này có chứa các chất có khả năng kháng khuẩn cao. Các chất này có khả năng làm sạch và giảm thiểu vi khuẩn đáng kể trong cơ thể. Hỗ trợ tăng cường khả năng miễn dịch và kiểm soát chống nhiễm khuẩn.

9. Ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu

Việc kích thích tăng cường lượng nước tiểu, cần tây giúp làm tăng khả năng chống nhiễm trùng đường tiêu hóa và cơ quan sinh dục. Ngoài ra còn có khả năng ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu, rối loạn bàng quang, các bệnh về thận và u nang trên cơ quan sinh dục.

10. Tránh ung thư

Hầu hết các loại thực vật đều có các chất chống ung thư (như cà rốt, rau mùi tây, rau thì là, trái cây các loại). Hầu hết các loại quả này đều có chứa polyacetylenes và một số hợp chất có khả năng giảm độc tính và ngăn ngừa tế bào hình thành ung thư, ngăn chặn các tế bào đột biến ác tính.

Rau hữu cơ thường mất thời gian canh tác rất lâu để có thể thu hoạch

Bạn có biết ? Tất cả các rau hữu cơ của HAPPY VEGI đều được canh tác và chăm sóc rất kĩ lưỡng. Để có thể cung cấp rau sạch cho khách hàng ở một chất lượng hoàn toàn khác, rau phải thật ngon và nhiều dinh dưỡng. Hơn thế nữa, rau lại càng không được sử dụng bất kỳ một loại hóa chất nào trong suốt quá trình canh tác. Chính vì điều này, để có được những ngọn rau cần tây thơm ngon nhất, dinh dưỡng nhất cho khách hàng của mình, Happy Vegi đã phải mất hơn 130 ngày mới có thể mang đến tay của các bạn những bó rau cần tây được chăm sóc 100% hữu cơ.

can-tay-huu-co-va-10-loi-ich-cua-chung-6

can-tay-huu-co-va-10-loi-ich-cua-chung-3

can-tay-huu-co-va-10-loi-ich-cua-chung-5

can-tay-huu-co-va-10-loi-ich-cua-chung-4

 

HappyVegi với tiêu chuẩn 6 KHÔNG, đảm bảo chất lượng, góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

– KHÔNG sử dụng thuốc trừ sâu và thuốc diệt cỏ
– KHÔNG trồng trên đất và nước ô nhiễm hóa chất nông nghiệp
– KHÔNG sử dụng thuốc kích thích tăng trưởng
– KHÔNG sử dụng phân bón hóa học
– KHÔNG sử dụng giống biến đổi gen
– KHÔNG sử dụng chất bảo quản

Hệ thống điểm bán rau hữu cơ HappyVegi

  • BigC An Phú – Tầng B1, Khu nhà phức hợp Cantavil, Song Hành, An Phú, Quận 2
  • BigC Thảo Điền – Tòa nhà, 12 Đường Quốc Hương, Thảo Điền, Quận 2
  • BigC Âu Cơ – 685 Âu Cơ, Tân Thạnh, Tân Phú
  • BigC Miền Đông – 268 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10
  • Emart – 366 Đ. Phan Văn Trị, Phường 5, Gò Vấp
  • CoopXtra Phạm Văn Đồng – GiGaMall – 242 Phạm Văn Đồng, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức
  • CoopXtra Linh Trung – 934 QL1A, Linh Trung, Thủ Đức
  • CoopXtra Tân Phong – 1058 Nguyễn Văn Linh, Tân Phong, Quận 7
  • BigC Nguyễn Thị Thập – Lô A, Khu Dân Cư Cityland, 99 Nguyễn Thị Thập, Tân Phú, Quận 7
  • BigC Trường Chinh – 1 Trường Chinh, Tây Thạnh, Tân Phú

HappyVegi

 

    Cart